Video Tin trong nước

Thái Nguyên tìm giải pháp phát triển sản phẩm Du lịch Cộng đồng gắn với Trekking

Ngày 28-9, gần 60 đại biểu đại diện cho Sở VH-TT-DL tỉnh Thái Nguyên cùng các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội, Quảng Ninh tham dự Tọa đàm “Du lịch cộng đồng gắn với hoạt động đi bộ băng rừng, còn gọi là trekking - Sản phẩm mới, tạo tuyến liên vùng".
22:45 - 28/09/2023

Thái Nguyên tìm giải pháp phát triển sản phẩm Du lịch Cộng đồng gắn với Trekking

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá tiềm năng và tìm giải pháp phát triển sản phẩm du lịch trekking khám phá sườn đông Tam Đảo gắn với một số điểm đến du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Qua đó nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với Thái Nguyên, đồng thời hướng tới tạo tuyến trekking liên vùng, kết nối với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thái Nguyên Lê Ngọc Linh cho biết “Cung đường mới này gồm các tuyến điểm: Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Trại ngựa Bá Vân; Khu du lịch hồ Ghềnh Chè (xã Bình Sơn, TP Sông Công); Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn (xã La Bằng) gắn với trải nghiệm trekking khám phá sườn đông Tam Đảo và Thiền viện Trúc Lâm Tây Trúc. 

Cũng tại buổi toạ đàm, các đơn vị lữ hành tham gia chương trình khảo sát, để thu hút khách đến và phát triển sản phẩm một cách lâu dài, bền vững, xã La Bằng và huyện Đại Từ cần có những cơ chế, chính sách mở để thu hút nhà đầu tư trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và sản phẩm một cách bài bản. Song song với đó là công tác bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn môi trường sinh thái và bảo tồn văn hóa cộng đồng và định hướng để người dân phát triển sản phẩm trekking gắn với du lịch cộng đồng, chú trọng đến kĩ năng hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình khám phá sườn đông Tam Đảo./.

Thực hiện: Thế Hùng