Video Bản tin Sức khỏe 24H

Thời tiết giao mùa, trẻ em dễ mắc các bệnh lây qua đường hô hấp

Thời điểm thời tiết giao mùa, các loại vi khuẩn, virus gia tăng đặc tính lây nhiễm. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý những biện pháp phòng tránh cho trẻ, đặc biệt là khi tiếp xúc với những nơi có nguy cơ lây bệnh.

16:23 - 14/10/2023

Thời tiết giao mùa, trẻ em dễ mắc các bệnh lây qua đường hô hấp

Thời tiết thay đổi từ nóng chuyển sang lạnh, mưa nắng thất thường làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ khi sức đề kháng còn yếu, dễ gây viêm nhiễm qua đường hô hấp. 

Qua những tiếp xúc cộng đồng như là khu vui chơi, lớp học, trẻ nhỏ có nguy cơ lây nhiễm cao. Các triệu chứng bệnh có thể chuyển biến nặng hơn và đi cùng những loại bệnh hô hấp khác. 

Để chủ động phòng tránh các bệnh khi thời tiết chuyển mùa, các bậc phụ huynh cần chú ý trang bị cho trẻ các kỹ năng phòng bệnh như là vệ sinh sạch sẽ, đeo khẩu trang phòng hộ và đảm bảo dinh dưỡng hợp lý. Cần Tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh theo đúng lịch. Tránh cho trẻ đến nơi tụ tập đông người đặc biệt trong giai đoạn có dịch bệnh, hạn chế những hoạt động làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho trẻ./.


Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thúy - Trọng Đại