Video Bản tin Sức khỏe 24H

Thu gọn vòng bụng, biến chứng khó lường

Nhu cầu thu gọn vòng bụng là chính đáng, một số người lựa chọn tập thể dục, một số khác tìm tới các hình thức thẩm mỹ như hút mỡ hay phẫu thuật cắt da... Tuy nhiên, không ít chị em tiền mất, tật mang biến chứng từ dịch vụ thẩm mỹ thu gọn vòng bụng.
15:46 - 28/12/2023

Sinh 3 em bé, người phụ nữ này đã vô cùng trăn trở vì vòng bụng càng ngày càng to, tất cả mỡ thừa của cơ thể đều tích ở vùng này, chưa kể phần da giãn to và chảy xệ. Chị đã tìm tới bệnh viện để phẫu thuật thu nhỏ vòng 2 từ phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng. 

Phẫu thuật tạo hình bụng khi thực hiện phải gây mê toàn thân. Thời gian phẫu thuật từ khoảng 90 phút đến 3 giờ, tùy theo khối lượng công việc thực hiện. Thời gian nằm viện thay đổi từ 2 - 5 ngày. Đây được xem là loại phẫu thuật nặng và có biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện. Thời gian qua không ít vụ biến chứng do hút mỡ bụng thu nhỏ vòng 2, phẫu thuật tạo hình thành bụng khiến bệnh nhân thiệt mạng. Các bác sỹ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã phải xử lý cấp cứu một số tình huống biến chứng từ hoại tử vết thương.

Phẫu thuật tạo hình thành bụng loại bỏ da dư và mỡ thừa, giúp chị em điều chỉnh cân nặng phù hợp, cải thiện vóc dáng, tự tin hơn. Tuy nhiên đây là loại phẫu thuật có nguy cơ biến chứng cao từ sốc phản vệ, nhiễm trùng, áp xe, thuyên tắc mạch máu. Vì vậy, chị em nên thận trọng khi lựa chọn nơi làm đẹp và phương pháp thu nhỏ vòng bụng.

Thực hiện: Mai Lan-Ngọc Toàn