Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tiêm BAP có thể xảy ra tai biến hoại tử vùng tiêm

Gần đây trên thị trường lan truyền thông tin tiêm Bap có thể làm chị em trẻ hóa làn da giúp cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên, có hay không những biến chứng có thể xảy ra giống như tiêm filer?
16:25 - 26/10/2023

Tiêm BAP có thể xảy ra tai biến hoại tử vùng tiêm

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Quang Minh – Phó Trưởng khoa nghiên cứu Tế bào gốc – Bệnh viện Da liễu Trung ương đã thực hiện rất nhiều ca tiêm BAP là dịch vụ mới được triển khai tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Được biết để đưa phương pháp làm đẹp này vào thực hiện tại bệnh viện, các bác sỹ đều phải trải qua đào tạo chuyên sâu, thực hiện thử nghiệm mới nhiều lần, sau đó mới tiêm đại trà. Bởi tiêm BAP, nếu tiêm sai vị trí, chạm dây thần kinh vùng mặt sẽ dẫn tới biến chứng hoại tử vùng tiêm không khác tiêm chất làm đầy filer.

Rút kinh nghiệm từ bạn bè nghe theo mách bảo, tiêm BAP, tiêm filer tại các spa không đảm bảo, khiến biến chứng trên khuôn mặt, bệnh nhân 50 tuổi này quyết định tiêm Bap tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.  Theo chị ngoài đẹp,  thì yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu.

Nhiều phương pháp được ứng dụng trong kỹ thuật tiêm mesotherapy làm đẹp. Nhưng tiêm BAP đang được ưa chuộng bởi tiêm BAP chỉ tiêm 5 điểm còn mesotherapy tiêm 10 điểm, trong khi tác dụng tốt hơn và giữ độ bền lâu dài hơn. Khi khoa học, kỹ thuật phát triển, cùng với đó nhiều phương pháp trẻ hóa đã mang lại lợi ích tối đa cho con người, tuy nhiên, chị em cần cân nhắc và lựa chọn bác sỹ và nơi làm đẹp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn