Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tiệm giặt người khuyết tật - Nơi sẻ chia yêu thương

Với mong muốn giúp đỡ những người khuyết tật, anh Đỗ Văn Hiểu đã sáng lập nên tiệm “Giặt là sẻ chia”. Mô hình này không chỉ trao cơ hội cho những người khuyết tật có nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống mà còn giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng.
14:26 - 07/10/2023

Tiệm giặt người khuyết tật - Nơi sẻ chia yêu thương

       Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ trên phố Kim Giang, TP. Hà Nội, chẳng mấy ai còn xa lạ với một tiệm giặt là “đặc biệt” mang tên “Giặt là sẻ chia - Tiệm giặt người khuyết tật”. Không chỉ là mong muốn xây dựng một mô hình đặc biệt ý nghĩa, mà còn giúp tiệm giặt của người khuyết tật có thể đi xa và ổn định, anh Hiểu luôn chú trọng đảm bảo tiêu chí chất lượng và thái độ phục vụ.

      Từ khi vào làm tại tiệm Giặt là sẻ chia, chị Nguyễn Thị Thơm quê ở Hải Phòng, cũng có nhiều thay đổi về đời sống vật chất và tinh thần. Tại đây, chị không chỉ có được việc làm phù hợp với sức khỏe, chị và những đồng nghiệp còn có thể bù đắp những khiếm khuyết cho nhau.

       “Giặt là sẻ chia” - một tiệm giặt “đặc biệt” bởi nó được góp ích từ bàn tay những con người đặc biệt. Người gặp khiếm khuyết về tay, người gặp khiếm khuyết về chân nhưng ở nơi này họ không thấy xấu hổ hay mặc cảm về ngoại hình của mình. Những nhân viên khuyết tật luôn vui vẻ, hòa nhã, nhanh nhẹn và chuyên nghiệp.

      Niềm hạnh phúc giản dị là được sống có ích trong xã hội đang được các nhân viên quyết tâm từng ngày tại tiệm giặt là đặc biệt. Ở “Giặt là sẻ chia”, người ta luôn bắt gặp những con người cố gắng, nỗ lực vươn lên và sống một cuộc đời ý nghĩa./.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy