Video Tin trong nước

Tìm cách đánh thức tiềm năng du lịch huyện Na Rì

Huyện Na Rì có bản sắc văn hóa độc đáo, phong phú, diện tích rừng tự nhiên rộng lớn tạo nên những cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Tiềm năng du lịch lớn, tuy nhiên những kết quả đạt được lại chưa tương xứng.
07:50 - 08/06/2022

Na Rì là huyện miền núi vùng cao nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bắc Kạn, với hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đặc điểm địa hình, khí hậu, đất đai, phong tục tập quán của mỗi dân tộc đã tạo nên một kho tàng văn hoá đặc sắc và phong phú, thể hiện những đặc trưng riêng của nét văn hoá Na Rì.

Bên cạnh đó, với địa hình đồi núi, sông suối, hang động, diện tích rừng tự nhiên rộng lớn, phong phú đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn. Tuy nhiên, Na Rì vẫn chưa hình thành được chuỗi sản phẩm du lịch gắn với di sản, văn hóa để thu hút nhiều khách tham quan, việc khai thác, phát triển du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Để đánh thức những tiềm năng du lịch, văn hóa của Na Rì, các đại biểu cho rằng, Na Rì cần làm rõ tầm nhìn và sứ mệnh, cần có slogan rõ ràng, điểm nhấn để quảng bá và bán sản phẩm cho các khách hàng mục tiêu trong thời gian tới. Đồng thời, huyện Na Rì cũng cần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, hỗ trợ cho bà con phát triển du lịch, có cơ chế, chính sách để thu hút doanh nghiệp đầu tư và phát triển các điểm tham quan cho khách để du khách muốn quay trở lại Na Rì...

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.