Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trao bánh chưng, tặng bệnh nhân nghèo một niềm tin

Khi trao đi một chiếc bánh chưng cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang phải nằm viện ở thời điểm này chính là tặng họ không khí của một năm an lành, cùng thông điệp, luôn có người đồng hành với họ trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.
15:59 - 28/12/2023

Trong số những người xếp hàng này có rất nhiều người là người dân tộc, nhiều người đã ở viện cả năm trời. Mỗi người đến từ một tỉnh khác nhau nhưng đều có chung hoàn cảnh khó khăn và đều xa nhà chăm sóc người thân nằm viện. Một chiếc bánh chưng nhỏ bé đã trở thành món quà lớn đối với họ vì nó làm vơi bớt đi những thiếu thốn và làm đầy lên sự yên tâm. Yên tâm vì luôn có những người tốt đồng hành, sẻ chia với mình trong hành trình cùng người thân chiến đấu với bệnh tật.

Những chiếc bánh chưng gói ghém trong đó tình yêu thương, những quả cam được mang từ trên núi về chứa đựng nhiều quan tâm. Những món quà nhỏ bé được trao đi trong dịp cuối năm này, là tấm lòng của các nhóm tình nguyện cũng như nhà hảo tâm. Họ thấu hiểu được khó khăn, nỗi niềm của những bệnh nhân xa nhà và luôn luôn bằng hành động thiết thực chung tay với mong muốn, các bệnh nhân sớm khỏi bệnh để trở về nhà.

Có nhiều bệnh nhân sẽ khỏi bệnh trở về nhà trước thềm năm mới, cũng có bệnh nhân sẽ ở lại tiếp tục điều trị. Dù khỏi bệnh hay chưa, những tấm lòng thiện nguyện, sẻ chia với những món quà thiết thực, sẽ luôn được khắc ghi trong lòng những người bệnh và người nhà của họ như một lời động viên tinh thần, trao cho họ niềm tin và lạc quan./.

Thực hiện:Huyền Trang – Trọng Đại