Video Tin trong nước

Triển lãm Xuân – Vẻ đẹp Việt Nam trong tranh màu nước

Ngày 2/4, Triển lãm Xuân của các họa sĩ đam mê màu nước, mong muốn làm “trẻ hóa” màu nước được tổ chức. Triển lãm gửi tới những người yêu nghệ thuật các bức tranh tươi sáng, hội tụ cảnh sắc quê hương đất nước và con người trên khắp các nẻo đường đã đi.
18:45 - 03/04/2022

Triển lãm diễn ra tại 93 Đinh Tiên Hoàng – Hà Nội với các bức tranh mang đậm sắc màu mùa Xuân của các họa sĩ: Nguyễn Lâm, Hoàng Quốc Tuấn, Lương Bình, Nguyễn Cường, Kiến trúc sư Thẩm Trọng Hiếu và Kiến trúc sư Phạm Thanh Sơn. 

Triển lãm là sự kết hợp của nhiều phong cách. Tranh của Phạm Thanh Sơn với bút pháp mạnh mẽ, dứt khoát và màu sắc trong trẻo, hội tụ đầy đủ cả nội lực và tình cảm cùng rất nhiều ý tứ tưởng như ngẫu nhiên nhưng lại là hiệu ứng đặc biệt. Tranh của Họa sĩ Nguyễn Lâm mang tới sự ấm áp riêng và rất đượm tình. 

Các bức tranh của Họa sĩ Hoàng Quốc Tuấn sử dụng chất liệu lụa với chủ đề con người làm chủ đạo gợi lên những cảm xúc mộc mạc mà sâu lắng. Còn trong tranh của Họa sĩ Lương Bình, chúng ta gặp lại những gương mặt Tây Bắc với những nét chấm phá rất riêng. Họa sĩ Nguyễn Cường thì mang tới cho người xem những nét nên thơ của Đà Lạt. Tất cả đều hội tụ trong triển lãm Xuân với những thăng hoa và đam mê cùng màu nước.

Mỗi bức tranh một phong cách và một câu chuyện nhưng tất cả kết hợp hài hòa và mang tới cho người xem những cảm xúc thật đặc biệt.

Sự hòa trộn của những gam màu độc đáo, nét phá cách khi vẫn là màu nước nhưng đưa những nét rất “trẻ” cùng sự trau chuốt qua từng nét vẽ, Triển lãm Xuân níu giữ người xem bằng những nét đẹp trong trẻo, về mùa xuân, con người và thiên nhiên Việt Nam trong những sắc màu thăng hoa cảm xúc. 

Triển lãm diễn ra tới ngày 10 tháng 4 năm 2022 tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Lục Hường – Mỹ Linh – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.