Video Tin trong nước

Tuyên dương 75 thanh niên tiêu biểu xuất sắc làm theo lời Bác

Sáng ngày 27/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động chính của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII - năm 2023.
20:39 - 27/09/2023

TUYÊN DƯƠNG 75 THANH NIÊN TIÊU BIỂU XUẤT SẮC LÀM THEO LỜI BÁC

420 gương mặt tiêu biểu được lựa chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 7 - năm 2023 là 420 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác Hồ dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động; không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục đỉnh cao trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp và cuộc sống.

Trong 3 ngày diễn ra Đại hội từ ngày 25-27/9, các đại biểu đã tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhau, qua đó càng thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…”; “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Trong Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII – năm 2023, nhiều đại biểu đã chia sẻ về niềm vinh dự, tự hào khi được lựa chọn vinh danh trong buổi lễ hôm nay. 75 gương mặt điển hình xuất sắc này đã có nhiều đóng góp trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện… thực sự là lực lượng xung kích đi đầu trong học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc là hoạt động được Trung ương Đoàn tổ chức định kỳ 2 lần trong mỗi 5 năm. Đến nay, qua 6 kỳ Đại hội, đã có gần 2.200 đại biểu vinh dự được trao danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc”.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh