Video Tin trong nước

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19

Chiều 3/11, tại Hà Nội, Thời báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật VN tổ chức Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19”.
19:06 - 03/11/2020

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý kinh tế và đại diện các doanh nghiệp khẳng định, đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế toàn cầu. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp, nhãn hàng bị ảnh hưởng, nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa, cho người lao động nghỉ việc… Covid-19 đã để lại những hệ lụy lớn đối tất cả quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện rõ qua những việc làm cụ thể và thiết thực về đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực vượt bậc để duy trì hoạt động sản xuất không chỉ vì mục tiêu lợi nhuận mà còn để giữ được việc làm, góp phần ổn định đời sống cho hàng nghìn lao động; văn hóa doanh nghiệp thời Covid-19 còn được thể hiện ở sự hỗ trợ kịp thời của doanh nghiệp để người lao động yên tâm bám trụ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; văn hóa doanh nghiệp còn được thể hiện bằng những hành động vượt ra ngoài phạm vi 1 doanh nghiệp, lan tỏa ra các ngành hàng và cả cộng đồng nhằm đưa hàng hóa nội địa đến gần với người dân, góp phần ổn định thị trường trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.

Trong vô vàn những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đương đầu do dịch bệnh Covid-19 gây ra, những nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp đã và đang được xây dựng sẽ góp phần giúp cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìn tổng quan, từng bước vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.