Video Bản tin Sức khỏe 24H

Viêm da cơ địa không nên tự chữa

Khi thời tiết chuyển lạnh là yếu tố kích ứng dễ làm cho da trẻ hanh khô và mẩn ngứa, chứng bệnh viêm da cơ địa. Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh nên đến các cơ sở y tế và không nên tự ý chữa trị tại nhà, tránh gây thêm nhiều biến chứng cho trẻ.
14:20 - 19/10/2023

Viêm da cơ địa không nên tự chữa 

Viêm da cơ địa là mối lo lắng của nhiều phụ huynh khi con trẻ còn quá bé. Chị Phương Anh, quê ở tỉnh Hải Dương, cho biết bé nhà chị xuất hiện mẩn ngứa và lan đỏ toàn thân khoảng 3 tuần qua. Trước đó, bé cũng đã bị và chữa khỏi bằng cách bôi thuốc nhưng nhanh chóng tái phát và gây khó chịu. 

Bên cạnh việc tự chữa trị tại nhà, không ít phụ huynh nghe theo các cách chữa trị truyền miệng dân gian bằng cách tắm lá. Bác sĩ khuyến cáo không để bệnh nhi tiếp xúc với những loại thuốc tắm không có nguồn gốc, tránh tình trạng bội nhiễm vi khuẩn vi rút trên da. Đối với trẻ mắc bệnh viêm da cơ địa, cần phải được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch tắm lành tính dành riêng cho bệnh viêm da. 

Để đảm bảo an toàn cho tình trạng bệnh viêm da cơ địa của trẻ sơ sinh, phụ huynh cần chú ý đảm bảo vệ sinh cho trẻ và sử dụng những sản phẩm dưỡng da lành tính. Đồng thời, đưa trẻ nhỏ đến các cơ sở y tế để thăm khám và theo dõi điều trị theo chỉ định của bác sĩ, tránh bệnh tình chuyển biến nặng hơn và trở thành viêm da mãn tính./. 

Thực hiện: Vũ Vy – Đức Thành