Video Bản tin Sức khỏe 24H

Không thăm khám định kỳ - Bệnh nhân nhược cơ có thể bị biến chứng suy hô hấp

Triệu chứng đáng lo ngại và nguy hiểm nhất của bệnh nhược cơ là suy hô hấp do yếu hoặc liệt các cơ hô hấp. Nhiều trường hợp người bệnh bị liệt hoàn toàn các cơ hô hấp, dẫn đến tử vong nhanh chóng nếu không được cứu chữa kịp thời.
08:36 - 05/03/2023

Không thăm khám định kỳ - Bệnh nhân nhược cơ có thể bị biến chứng suy hô hấp

Đây là lần thứ 2 bệnh nhân ngoài 30 tuổi này phải nhập bệnh viện Bạch Mai cấp cứu vì biến chứng suy hô hấp của bệnh nhược cơ. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chuyển lạnh hoặc nóng hoặc vào mùa đông, xuân bệnh nhân thường bị viêm phế quản, cảm cúm, viêm đường hô hấp…Thường bệnh chuyển biến nặng, nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh suy hô hấp thường nuốt sặc và ho khạc kém cũng là một nguyên nhân gây ra biến chứng sặc phổi và viêm phổi, góp phần làm cho tình trạng suy hô hấp trở nên nặng nề thêm. Ngoài ra, bệnh nhược cơ cũng khiến cho bệnh nhân luôn cảm thấy mệt mỏi, suy kiệt, ăn uống kém, giảm hoặc mất khả năng tập trung, ảnh hưởng đến các mối quan hệ, khó hòa nhập và cộng đồng.

Với trường hợp bệnh nhân trên, nguyên nhân trở bệnh nặng là do không thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sỹ. Bệnh nhược cơ là bệnh không chữa khỏi được hoàn toàn, bệnh nhân phải chung sống cả đời với bệnh. Vì vậy, tuân thủ phác đồ điều trị và thăm khám định kỳ là yêu cầu bắt buộc, tránh biến chứng nặng nguy hiểm tới tính mạng.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành