Video Tin trong nước

Ấn tượng tuần lễ văn hoá Việt Nam tại trường đại học Rudn, Liên Bang Nga

Ban chấp hành đơn vị du học sinh và Ban chấp hành liên chi đoàn sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Tổng hợp hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) ở thủ đô Mátxcơva (Moscow) tổ chức “Tuần lễ văn hoá Việt Nam".
21:28 - 19/03/2023

Ấn tượng tuần lễ văn hoá Việt Nam tại trường đại học Rudn, Liên Bang Nga

Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Đại học Tổng hợp hữu nghị các dân tộc Nga đã trưng bày và giới thiệu các nét truyền thống văn hóa Việt Nam như viết thư pháp, nhảy sạp, triển lãm tranh lụa và tranh Đông Hồ, triển lãm tranh về hoạt động của sinh viên Việt Nam tại trường, giới thiệu đồ lưu niệm đặc trưng của Việt Nam. Trong đó, chương trình văn nghệ là điểm nhấn với nhiều tiết mục hấp dẫn, đa dạng từ hát đơn ca, song ca, tốp ca các bài hát ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, các tiết mục múa dân tộc và hiện đại đặc sắc, thổi sáo, biểu diễn võ thuật cổ truyền dân tộc, thu hút đông đảo người xem. 

Phát biểu tại đêm văn nghệ, ông Sô-cô-lốp Vi-a-chét-láp (SoKolov Vyacheslav), Giám đốc bộ phận quản lý sinh viên RUDN thay mặt cho nhà trường đánh giá cao những nỗ lực của các bạn sinh viên Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện này, cho rằng chương trình đã giới thiệu đậm nét về văn hoá Việt Nam đến với bạn bè Nga và quốc tế. Ông cũng cho rằng sự kiện này rất cần thiết trong việc kết nối, tăng cường sự đoàn kết giữa sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga và quốc tế, đồng thời góp phần củng cố quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Thực hiện: Đặng Cường - VOV Moscow