Video Thế giới đó đây

Anh: Vườn thú London cân đo định kỳ cho 19.000 động vật

Vườn thú London mới đây đã thực hiện cuộc cân đo thường niên dành cho động vật ở đây. Đặc biệt, lần cân đo này còn nhằm mục đích đánh giá tác động của đợt đóng cửa lâu nhất kể từ Thế chiến thứ Hai đến nay do đại dịch Covid-19.
16:36 - 30/08/2020

Giống như nhiều vườn thú khác trên thế giới, vườn thú London cũng gặp phải khó khăn về tài chính vì phải đóng cửa từ tháng Sáu do dịch bệnh. Do đó, lần cân đo thường niên này chính là cơ hội để vườn thú đánh giá tình trạng của 19 nghìn con vật ở đây sau một thời gian dài đóng cửa vì lệnh phong tỏa. 

Các nhân viên vườn thú cũng nhận thấy có một số loài đã không chịu nổi sự buồn chán. Người phụ trách các loài Động vật có vú, Teague Stubbington, cho biết một số loài động vật có vẻ nhớ sự xuất hiện của du khách, tỏ ra "thất vọng" khi không có ai đến sau 10 giờ sáng là giờ mở cửa bình thường trước đây.

Việc cân đo định kỳ này còn giúp vườn thú xác định được các trường hợp động vật mang thai do cân nặng tăng bất thường, từ đó có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc phù hợp nhất cho những cá thể đó, đặc biệt là các loài nằm trong danh sách bảo tồn và khuyến khích sinh sản./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.