Video Tin trong nước

Bắc Ninh, Bắc Giang không để dịch bùng phát rộng trong khu công nghiệp

Nhiệm vụ tập trung cao độ hiện nay của Bắc Ninh, Bắc Giang là phải giữ an toàn, không để dịch bệnh bùng phát rộng trong các khu công nghiệp.
15:10 - 28/05/2021

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang về công tác phòng, chống dịch tại 2 địa phương, diễn ra vào chiều tối 28/5, tại Trụ sở Chính phủ.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá Bắc Ninh, Bắc Giang đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua báo cáo của 2 địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó, phải tối ưu hóa công tác xét nghiệm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gợi ý, để đáp ứng yêu cầu cao hơn về xét nghiệm, Bộ phận đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang và lãnh đạo địa phương phải có phương án kết hợp xét nghiệm Realtime-PCR và xét nghiệm nhanh tại các điểm nóng hiện tại; đồng thời đẩy nhanh việc tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho công nhân.

Trước nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn khi Bắc Ninh tiếp tục xuất hiện các ca mắc mới tại các cụm công nghiệp, Phó Thủ tướng yêu cầu Bắc Ninh chú trọng công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan vào các khu công nghiệp lớn. Đồng thời, đồng ý với phương án bố trí lại sản xuất của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của Bắc Ninh. 

Về các đề nghị liên quan đến vật tư y tế, thiết bị, đặc biệt sinh phẩm xét nghiệm, Phó Thủ tướng chỉ đạo: Nhiệm vụ tập trung cao độ hiện nay của Bắc Ninh, Bắc Giang là phải giữ an toàn, không để dịch bệnh bùng phát rộng trong các khu công nghiệp. Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã chỉ đạo Bộ Y tế chi viện tối đa cho Bắc Ninh và Bắc Giang, giao cho các Bộ phận đặc biệt của Bộ Y tế tại 2 địa phương bàn bạc, thống nhất với lãnh đạo 2 tỉnh về các phương án xét nghiệm cụ thể cho từng đối tượng trên tinh thần tiết kiệm nhưng phải khống chế được dịch.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.