Video Phóng sự VOV

Bình Liêu: Nét hoang sơ của vùng biên

Thật khó để có thể trả lời cho câu hỏi đến Bình Liêu vào mùa nào là đẹp nhất. Bởi mảnh đất này, vào mỗi độ xuân, hạ, thu, đông, đều có thể làm say đắm lòng người bởi vẻ hoang sơ của một vùng biên viễn, đẹp đến nao lòng.

20:38 - 20/11/2022

Bình Liêu là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng hơn 100km với địa hình núi non trùng điệp cùng bầu không khí 4 mùa mát mẻ đặc trưng của vùng núi cao. Đến với Bình Liêu ta sẽ có cho mình những hình dung rõ nhất về cụm từ “cánh cung Đông Bắc” vốn đã xuất hiện rất nhiều lần trong cuốn sách giáo khoa địa lý thuở còn đi học.

Nếu như Quảng Ninh với điểm nhấn là di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, từ lâu đã trở thành một tượng đài trên bản đồ du lịch của Việt Nam, thì Bình Liêu vẫn là một vùng đất vô cùng mới mẻ đầy tính khám phá, đầy tính mời gọi.

Không ồn ào, hay tráng lệ, Bình Liêu khoác lên mình vẻ đẹp của một cô gái miền núi, hoang sơ, những vẫn rực rỡ và tràn đầy sức sống. Vẻ rực rỡ ấy đến từ màu xanh của những dãy núi trùng điệp, màu vàng của những thửa ruộng bậc thang vào chính vụ, màu đỏ, màu đen trên trang phục của những cô gái Dao, Tày, Sán Chỉ...tất cả tạo nên một bức tranh vẽ vùng sơn cước hoang sơ, bí ẩn và đẹp.


Xem lại: Đặc sắc du lịch cộng đồng ở Tiên Yên

Xem lại: Ghé thăm khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du