Video Thế giới đó đây

Brazil: Nỗ lực "mang thực phẩm đến bàn ăn" cho người dân

Những người dân nghèo ở Rio de Janeiro, Brazil đang cuốc đất, gieo hạt và thu hoạch rau màu để tự cung cấp thực phẩm cho bản thân và cộng đồng.
17:25 - 30/10/2019

Những khu vườn được người dân Rio gọi là “Vườn Carioca” này nằm trong một chương trình được chính quyền bảo trợ không chỉ giúp đảm bảo an ninh lương thực cho cộng đồng, tạo công ăn việc làm, mà còn mang lại nhiều lợi ích về môi trường và cộng đồng.

Được triển khai từ năm 2006, đến nay đã có khoảng 47 khu vườn Cariocas được thiết lập trong các khu dân cư nghèo ở Rio de Jaineiro. Dự kiến trong năm 2019 các khu vườn này có thể cung cấp tới 70 tấn thực phẩm. Phần lớn các thực phẩm này được cung cấp cho các trường học, các khu dân nghèo và các trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi. Phần còn lại được bán để trả lương cho những người tham gia trong dự án vườn Cariocas. Chương trình này đã đem lại lợi ích cho khoảng 2 vạn người dân ở Rio và vùng lân cận.

Chương trình Vườn Carioca với mục tiêu “mang thực phẩm đến bàn ăn” cho người dân là một trong những sáng kiến được nhận Giải thưởng Milan Pact 2019 nhân Ngày Lương thực Thế giới năm nay. Đây là giải thưởng dành cho những sáng kiến bảo đảm an ninh lương thực ở đô thị do Quỹ Caprilo ở Milan, Italia, tài trợ.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.