Video Tin quốc tế

Bước đầu đánh giá vụ rò rỉ tài liệu mật đối với an ninh toàn cầu

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xác định nguyên nhân dẫn đến nhiều trang tài liệu tình báo và quân sự mật xuất hiện trên mạng xã hội.
22:37 - 10/04/2023

Mỹ điều tra nguyên nhân vụ rò rỉ tài liệu mật liên quan xung đột Ukraine

Cục Điều tra Liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra về vụ rò rỉ theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng. Các nhà điều tra đang khẩn trương xác định nguồn gốc của vụ rò rỉ. Các quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã liên lạc với các quan chức của Bộ Quốc phòng để xác định ai có quyền tiếp cận các tài liệu, nguy cơ rò rỉ thông tin từ đâu và khả năng hệ thống tình báo của Mỹ bị tấn công hay không. 

Trong khi đó, Tạp chí Phố Walls cho biết, Mỹ đã bắt đầu đánh giá hậu quả vụ rò rỉ tài liệu mật do lo ngại những tác động đối với an ninh toàn cầu. Theo tờ báo, các quan chức Mỹ không loại trừ khả năng các tài liệu này có thể đã được sửa chữa để đánh lừa các nhà điều tra về nguồn gốc của chúng hoặc để phổ biến thông tin sai lệch có thể gây hại cho lợi ích an ninh của Mỹ. Đây được coi là một trong những vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng nhất tại Mỹ kể từ sau vụ WikiLeaks năm 2013./.