Video Phóng sự VOV

Cà Mau - Xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất nâng cao chất lượng giáo dục

Phát triển nguồn nhân lực và đầu tư cơ sở vật chất là những nội dung ngành giáo dục tỉnh Cà Mau quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Với điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng toàn tỉnh đang dốc sức thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng GD.
21:53 - 08/09/2023

Cà Mau – Xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất nâng cao chất lượng giáo dục

Trường THPT Hồ Thị Kỷ là một trong những ngôi trường lớn và số lượng học sinh khá đông của tỉnh Cà Mau, với hơn 3.500 học sinh ở 2 cấp học là: Cấp 2 và cấp 3. Hiện nay, cán bộ, giáo viên của trường đều có trình độ đạt chuẩn trở lên và đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới luôn được các trường ở Cà Mau chủ động thực hiện. Không chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ, các trường còn tạo điều kiện thuận lợi để các giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị.

Không chỉ quan tâm phát triển nguồn nhân lực, Cà Mau xây dựng Đề án sắp xếp, phát triển mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hệ thống trường lớp từng bước được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới. Đặc biệt, các điểm trường lẻ sẽ được quy hoạch ghép về các điểm chính để đảm bảo các điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh.

Năm học mới 2023 – 2024, tỉnh Cà Mau có 476 trường, 293 điểm lẻ, với hơn 7.450 lớp học và khoảng 237.400 học sinh. Trong điều kiện khó khăn về ngân sách nhưng tỉnh vẫn ưu tiên nguồn kinh phí để thực hiện công tác đào tao, bồi dưỡng và đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Thực hiện: Lan Anh - Sỹ Thành


Xem lại: Kiên Giang phát huy các giá trị di tích lịch sử văn hoá trong phát triển du lịch

Xem lại: Kiên Giang phát triển kinh tế biển xứng tầm với tiềm năng