Video Tin trong nước

Cần đưa bộ môn Khiêu vũ thể thao người khiếm thị vào thi đấu tại Asean Para Games

3 năm liên tiếp, cuộc thi khiêu vũ thể thao cho người khiếm thị được tổ chức tại Hà Nội, cộng đồng người khiếm thị hưởng ứng nhiệt tình, với mong ước bộ môn này được đưa vào môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á.
14:21 - 25/07/2023

Cần đưa bộ môn Khiêu vũ thể thao người khiếm thị vào thi đấu tại Asean Para Games

Những bước di chuyển của người khiếm thị khi biểu diễn khiêu vũ thể thao khiến người sáng mắt thót tim. Bởi khi nhảy các vũ công phải di chuyển tốc độ nhanh, vòng quay mạnh, trong khi mắt không thể quan sát những vật thể xung quanh mình, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vượt qua mọi va chạm khi khiêu vũ, mọi vết thương trên cơ thể, 80 thí sinh đến từ 20 đơn vị hội người khiếm thị, các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố nhiệt tình tham dự Cúp các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao người khiếm thị năm 2023. 

Giải đấu khiêu vũ thể thao cho người khiếm thị tại Hà Nội là sân chơi lành mạnh, thể hiện khát khao, ý chí của người khiếm thị luôn sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách, vượt qua chính bản thân để luôn tự hoàn thiện mình về cả tinh thần và thể lực. Qua cuộc thi, người mù cũng muốn chứng minh khả năng của họ với bộ môn khiêu vũ và mong muốn trong tương lai gần, bộ môn khiêu vũ thể thao người khiếm thị sẽ được đưa vào danh sách  thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á./.

Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn