Video Tin trong nước

Cuba ghi nhận ngày đầu tiên không có ca mắc mới Covid-19

Bộ Y tế Cuba ngày hôm qua (19/7) ghi nhận ngày đầu tiên không có ca mắc mới Covid-19 nào, trong vòng 130 ngày kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Trước đó trong ngày 18/7, Cuba chỉ ghi nhận 1 ca mắc mới ở thủ đô La Habana.
15:00 - 20/07/2020

Trong tuần qua, Cuba chỉ ghi nhận một số ít trường hợp mắc mới Covid-19 và tất cả đều ở La Habana. Phần lớn các trường hợp mắc bệnh trên quốc đảo Caribe này đã khỏi bệnh trong hơn một tháng qua. 

2,2 triệu cư dân ở La Habana vẫn đang ở giai đoạn đầu tiên trong 3 giai đoạn mở cửa trở lại. Hiện họ có thể di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng hoặc tư nhân, đến các bãi biển và trung tâm giải trí khác. Các nhà hàng, quán cà phê cũng được phép mở cửa trở lại. Sau mỗi giai đoạn nới lỏng, các cơ sở kinh doanh sẽ được phép tăng 60% công suất so với giai đoạn trước đó. Tuy nhiên, các quy tắc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang vẫn bắt buộc trong hầu hết các trường hợp.

Chính phủ Cuba cũng đang lên kế hoạch mở cửa thị trường du lịch quốc tế nằm trong giai đoạn 3, theo đó du khách sẽ được tập trung tại một khu nghỉ mát biệt lập dành riêng cho khách quốc tế. Cuba đến nay được đánh giá là một trong những quốc gia xử lý dịch Covid-19 có hiệu quả và nhanh chóng. Nước này đến nay chỉ ghi nhận gần 2.500 ca mắc và 87 ca tử vong do Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.