Video Bản tin Sức khỏe 24H

Dạy con lan tỏa yêu thương từ những hành động nhỏ

Mong muốn cho con sẽ có một trải nghiệm ý nghĩa, trở thành người sống yêu thương, biết đồng cảm với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, chị Nguyễn Minh Hường đã cho con tham gia chương trình hiến tóc trao tặng bệnh nhân đang điều trị ung thư.
15:15 - 19/08/2023

Dạy con lan tỏa yêu thương từ những hành động nhỏ

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với mẹ con chị Hường. Hai mẹ con đã có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình tặng tóc cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K- Cơ sở Tân Triều. Niềm vui, hạnh phúc và cả những giọt nước mắt đó là những cảm xúc được hòa quyện vào bầu không khí của không gian chương trình này.

Mới chỉ có 14 tuổi nhưng đây đã là lần thứ hai Phương Thanh chủ động xin gia đình được hiến tặng tóc, em cũng là một trong số những bệnh nhân sắp phải trải qua giai đoạn truyền hóa chất. Nhưng chính nghị lực phi thường đã giúp em nhân đôi tình yêu thương này đến tất cả mọi người.

Đội trên đầu mái tóc mới vừa được tặng, những người phụ nữ đang điều trị bệnh không giấu được niềm vui trên khuôn mặt. Đối với họ đây không chỉ là liều thuốc tinh thần mà đó còn tôn thêm sự tự tin cho bản thân.

Những bộ tóc chứa đầy sự yêu thương của người tặng và người cho. Những nụ cười tạo động lực để bệnh nhân ung thư bước tiếp trong hành trình đầy khó khăn phía trước. Việc cho trẻ biết giúp đỡ và yêu thương ngay từ khi còn bé sẽ giúp hình thành tính cách tốt, tăng thêm vốn sống và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Thực hiện: Hữu Quảng -Trọng Đại