Video Muôn màu cuộc sống

Du lịch Quản Bạ - Điểm đến giữa mây trời

Quản Bạ được biết đến là cửa ngõ dẫn vào cung đường phượt trứ danh khám phá Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Vẻ đẹp của Quản Bạ là sự pha trộn của vùng núi cao, hùng vĩ nhưng vẫn mềm mại. Vẻ đẹp ấy đã khiến cho không ít du khách phải trầm trồ ngay khi vừa đặt chân tới.
15:46 - 16/07/2020

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 50km về phía Bắc, nếu được dùng một cụm từ để miêu tả về vùng đất Quản Bạ, tôi sẽ gọi nơi ấy là “vùng đất giữa mây trời”.

Bên cạnh vẻ đẹp của tự nhiên cùng khí hậu ôn hòa, Quản Bạ còn là mảnh đất sinh sống của hơn 20 dân tộc. Mỗi dân tộc với bản sắc văn hóa cùng phong tục, tập quán riêng đã góp phần biến nơi này trở thành mảnh đất đa sắc màu văn hóa. 

Đến với Quản Bạ, du khách sẽ được ngắm nhìn những người phụ nữ Mông bên những nếp nhà truyền thống của đồng bào dân tộc mình, cùng nhau dệt nên những tấm vải lanh thổ cẩm và lắng nghe câu chuyện về thế giới văn hóa của người Mông trên những tấm vải lanh được dệt thủ công này; hay xúng xính trong những bộ trang phục sặc sỡ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc để được một lần hóa thân thành cô gái Mông.

Sẽ còn rất nhiều khó khăn ở phía trước mà du lịch Quản Bạ cần phải vượt qua để phát triển. Thế nhưng, với những lợi thế mà vùng đất này đang có cùng sự hỗ trợ của con người, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng trong tương lai Quản Bạ sẽ vươn mình, trở thành một điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn, điểm đến giữa mây trời ấy sẽ bồng bềnh cùng núi non./.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.