Video Thế giới đó đây

Ghé thăm thành phố duyên hải Batroun ở Lebanon

Trong khi các doanh nghiệp trên khắp Lebanon đang nỗ lực để tồn tại qua khủng hoảng kinh tế thì thành phố ven biển Batroun đang phát triển mạnh mẽ. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho người Lebanon.
15:34 - 05/07/2021

Một số người có kế hoạch du lịch mùa hè nhưng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đám đông đi dạo dọc theo các con phố của Batroun và thăm các di tích lịch sử ở đây, những người khác tắm nắng trên các bãi biển và nhiều người uống rượu thâu đêm bất chấp đại dịch.

Khi tới đây ngẫu nhiên vào một ngày cuối tuần hoặc thậm chí ngày trong tuần vào mùa hè, du khách sẽ bắt gặp một không khí tràn đầy sức sống trên các đường phố, bãi biển, trong các nhà hàng, quán cà phê và quán rượu của thành phố.

Các doanh nghiệp nhỏ và các thương hiệu nổi tiếng đang ngày một xuất hiện nhiều hơn ở Batroun, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, dịch vụ ăn uống, nhất là trong bối cảnh Lebanon gần đây đã nới lỏng các hạn chế về đại dịch và đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 hàng ngày tương đối thấp.

Bà Mouhawas thì mô tả Batroun là "bình dưỡng khí" của cuộc đời bà. Bà hoàn toàn hài lòng với nhịp sống thành phố hiện tại. 

Đối với những người dân Lebanon khác, đến thành phố này là cơ hội để họ được thoải mái hơn sau thời gian bị phong tỏa vì đại dịch.

Batroun là thành phố duyên hải phía Bắc Lebanon, là một trong những thành phố cổ xưa nhất thế giới. Nơi đây lưu giữ những kho báu lịch sử của nền văn minh cổ Phoenicia, La Mã và Byzantine với nhiều công trình kiến trúc, di tích cổ xưa.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.