Video Tin trong nước

Giải chạy quốc tế di sản Hà Nội 2023: Ngày hội chạy bộ giàu cảm xúc

Với hơn 12.000 VĐV tham dự, số lượng đông đảo nhất từ trước đến nay, giải chạy quốc tế di sản Hà Nội đã chính thức trở thành ngày hội chạy bộ lớn nhất năm.

20:09 - 15/10/2023

Giải chạy Quốc tế Di sản Hà Nội 2023: Ngày hội chạy bộ giàu cảm xúc!

Hà Nội vào thu, tiết trời mát mẻ, dễ chịu là điều kiện lý tưởng giúp 12.000 VĐV tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải chạy quốc tế di sản Hà Nội. Cả gia đình cùng bên nhau chinh phục thử thách trên cung đường di sản đẹp nhất Thủ đô là những hình ảnh quen thuộc và giàu cảm xúc ở ngày hội chạy bộ lớn nhất năm.

Không chỉ giúp phong trào chạy bộ phát triển, Giải chạy quốc tế di sản Hà Nội còn là nơi các VĐV Việt Nam được thi đấu sòng phẳng với các chân chạy đẳng cấp thế giới. Không phụ sự kỳ vọng, Lê Thị Tuyết đã xuất sắc giành ngôi quán quân cự ly 42km của nữ với thành tích 2:44:35. Còn ở nội dung dành cho nam, VĐV 35 tuổi người Ethiopia - Dino Sefir đã thể hiện được đẳng cấp khi về nhất với thành tích 2:16:27.

Sự góp mặt của các VĐV thế giới đã khẳng định sự uy tín của giải và được kỳ vọng là nơi chấp cánh ước mơ vươn tầm quốc tế của nhiều chân chạy tiềm năng. Vì thành tích tại Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội được cộng nhận để xét duyệt đăng ký tham gia bất cứ giải nào thuộc hệ thống 6 giải chạy danh giá nhất hành tinh.

Sau rất nhiều cố gắng và nỗ lực, giải chạy quốc tế di sản Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa. Giải đấu cũng là hoạt động thể thao văn hoá lớn của thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam thân thiện, mến khách tới bạn bè quốc tế./.

Thực hiên: Hải Linh – Đức Thành