Video Bản tin Sức khỏe 24H

Gieo yêu thương cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Nhằm giúp đỡ những cặp vợ chồng trên hành trình tìm kiếm con yêu, đã có nhiều bác sĩ âm thầm gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc mang đến tiếng cười trẻ thơ trong những mái nhà sau nhiều năm khắc khoải, mong chờ của những cặp vợ chồng hiếm muộn.

22:16 - 21/05/2023

Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

- Những nụ cười rạng rỡ

- Những giọt nước mắt của sự hạnh phúc

- Những cái ôm thật chặt con yêu trong vòng tay

Đó là những điều mà chúng tôi nhìn thấy trên nét mặt của của những cặp vợ chồng khi được bế con của mình trên tay. Có được những trái ngọt ngày hôm nay là nhờ sự quyết tâm của những cặp vợ chồng và những hi sinh thầm lặng giúp đỡ của các y bác sĩ phía sau. Gần 20 năm khoác trên mình chiếc áo blue trắng, công tác và làm việc nghiên cứu hỗ trợ sinh sản, Ths. Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền luôn được đồng nghiệp tin yêu bởi sự nhiệt huyệt và tận tâm với nghề. Luôn trăn trở, tìm tòi và nỗ lực không ngừng trong công việc để vun đắp thêm những vẹn tròn hạnh phúc cho biết bao gia đình hiếm muộn.

Cũng như bác sĩ Hiền, Ths Nguyễn Minh Đức đã có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực phôi học lâm sàng IVF không chỉ đưa ra những đánh giá nhận định về phương pháp nuôi cấy phôi mà anh còn là người trực tiế, trưởng nhóm Labo theo dõi hành trình phát triển của những em bé phôi giúp các cặp vợ chồng.  

Gia đình anh Lê Anh Tuấn và chị Trần Thị Xuân Thùy đều mang gene bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) lấy nhau được 7 năm nhưng chưa có con . Dù đã đi chữa rất nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả. Chỉ khi được bạn mình giới thiệu về bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, anh chị đã đi khám và được bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, đồng thời áp dụng chẩn đoán xét nghiệm di truyền tiền làm tổ trước chuyển phôi. Sau quá trình điều trị, giờ đây gia đình đã có 2 bé trai chào đời trong niềm hạnh phúc của hai bên nội ngoại.

Vượt lên nỗi tuyệt vọng với những lần chuyển phôi không thành công và 1 thai lưu trước khi được bế “trái ngọt” là một bé trai kháu khỉnh như hiện tại. Anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Nguyễn Thị Thúy Sinh không khỏi xúc động khi nói về hành trình của mình.

Niềm vui của mỗi gia đình, những em bé được sinh ra khỏe mạnh chính là động lực giúp các y bác sĩ luôn cố gắng, tìm hiểu và nghiên cứu mỗi ngày. Dù còn nhiều khó khăn, lo toan trong cuộc sống và phải trau dồi liên tục những thành tựu y tế của quá trình hiện đại hóa. Những bước chân vẫn không dừng lại, nhiều công trình nghiên cứu sẽ được sinh ra gieo thêm niềm tin cho những cặp vợ chồng trên hành trình tìm kiếm con yêu của mình./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Lê Thanh