Video Muôn màu cuộc sống

Hà Giang điểm hẹn

Ai đã một lần lên Hà Giang, mảnh đất địa đầu biên cương xa xôi, chắc chắn sẽ không thể không khắc khoải xen lẫn niềm tự hào về giang sơn gấm vóc, về vùng đất cổ xưa với thiên nhiên núi non hùng vĩ, về những bản làng, con người nơi đây thật hiền hòa mến khách.
16:01 - 13/07/2022

Đặt chân tới mỗi vùng đất của Tổ quốc luôn mang tới cho du khách những xúc cảm rất riêng với nhiều điều khám phá thú vị. Nhưng có lẽ, tới những nơi là miền biên giới xa xôi, hẻo lánh, đến những nơi mảnh đất là điểm khởi đầu hay kết thúc sẽ cho ta những cảm xúc thật lạ, thật thiêng liêng. Hà Giang, chính là một trong những vùng đất như thế!

Nằm ở nơi cực Bắc, Hà Giang trùng trùng điệp điệp những dãy núi đá chỉ toàn màu xám xếp chồng lên nhau. Nhưng giữa miền cao nguyên đá khô cằn ấy vẫn hiện lên sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người. Sức sống mạnh mẽ ấy mang đến cho Hà Giang những điều hấp dẫn đến lạ.

Điều hấp dẫn đầu tiên của mảnh đất địa đầu đất nước này nằm ngay trên chính hành trình khám phá, đó là những cung đường đèo cheo leo men theo những dãy núi đá tai mèo. Thiên nhiên và con người đã cùng tạo nên những cung đường đèo hiểm trở mang tới cảm giác vừa chênh vênh giữa lưng chừng núi, nhưng cũng lại rất thơ giữa mây trời hùng vĩ.

Việt Hoa - Trọng Đại - Quốc Việt

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.