Video Tin quốc tế

Hàn Quốc: Ca nhiễm Omicron tăng gấp đôi trong một tuần

Theo đánh giá của Bộ Y tế Hàn Quốc, tỷ lệ mắc biến thể Omicron trong một tuần vừa qua đã tăng gấp đôi so với một tuần trước đó. Đặc biệt, gần 95% số ca nhiễm biến thể Omicron là ngoại nhập.
15:40 - 18/01/2022

Biến thể mới này đang lây lan rộng ở khu vực tỉnh Gi-ông-gi (Gyeonggi) do vụ lây nhiễm tập thể người nước ngoài tại căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc. Theo phân tích của Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc, Omicron được dự đoán sẽ trở thành biến thể chính vào cuối tuần này.

30% số ca nhiễm tại Hàn Quốc hiện là người trưởng thành chưa tiêm phòng; trong đó, số ca tử vong và ca bệnh nặng chiếm 54%. 

Trong khi đó, Chính phủ hàn Quốc cũng có kế hoạch dỡ bỏ quy địch “thẻ thông hành phòng dịch” (xác nhận hoàn tất tiêm chủng và xét nghiệm âm tính với COVID-19) với các cơ sở ít có nguy cơ lây lan virus COVID-19, nơi có rủi ro lây nhiễm qua đường giọt bắn thấp.

Các cơ sở này gồm trung tâm dạy thêm, phòng đọc sách, quán cà phê học tập, trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị lớn, bảo tàng, trung tâm triển lãm nghệ thuật, rạp chiếu phim, biểu diễn.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.