Video Phóng sự VOV

Hiệu quả từ khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Sau hơn 2 năm, hàng loạt bệnh viện tuyến trung ương đã triển khai khám chữa bệnh từ xa. Nhờ áp dụng khám chữa bệnh từ xa giúp giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí và đặc biệt chữa trị kịp thời.
11:37 - 28/12/2022

Hiệu quả từ khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Tháng 8/2020, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội chính thức khai trương Trung tâm khám, chữa bệnh từ xa trên hệ thống Telehealth. Tại Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội luôn cập nhật các kiến thức, chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm cho các bác sĩ ở cơ sở tuyến dưới để thực hành lâm sàng tốt hơn. Đây cũng là cơ hội cho các bác sĩ cùng nhau chia sẻ những hiểu biết, kiến thức mới, kinh nghiệm quý báu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sự hài lòng của người dân, hướng đến triển khai hiệu quả mục tiêu của Đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của Bộ Y tế.Với vai trò là bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt đầu ngành, trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội được phân công trách nhiệm chỉ đạo ngành Răng Hàm Mặt 32 tỉnh, thành phía Bắc.

Cùng với hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương HN còn tổ chức các lớp tập huấn, các buổi chuyên đề, cập nhật kiến thức của các chuyên ngành về Răng Hàm Mặt cho cán bộ y tế tại các bệnh viện tuyến dưới. Đến nay, đã có nhiều báo cáo với các chủ đề, chuyên khoa khác nhau về Răng Hàm Mặt được cập nhận và chia sẻ. Đáng nói là tất cả các trường hợp mà các bệnh viện tuyến dưới đưa ra hội chẩn, đều là các ca bệnh nặng, phức tạp, mà các bác sĩ cơ sở gặp khó khăn trong chẩn đoán, điều trị. Nhờ các buổi khám chữa bệnh từ xa, nhiều bệnh nhân nặng đã được Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương HN cùng các bác sĩ tuyến dưới hội chẩn, đưa ra hướng xử lý chính xác và kịp thời.

Trong những năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Bộ Y tế, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đã có nhiều kết quả trong việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao phó như khám, chữa bệnh tuyến chuyên môn cao nhất chuyên ngành Răng Hàm Mặt phía Bắc, phát triển chuyên môn, triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, tăng cường hợp tác quốc tế, tổ chức nhiều hội nghị khoa học, các lớp đào tạo liên tục nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Răng Hàm Mặt. Đặc biệt, công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới theo Đề án 1816 -...