Video Tin trong nước

Học tập thông qua vui chơi giúp trẻ tăng hứng thú với các môn học khoa học

“Học tập thông qua vui chơi” là phương pháp đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng trong trường học. Thông qua các trò chơi, các nhà giáo dục sẽ lồng ghép các kiến thức và kỹ năng theo định hướng, giúp tăng hứng thú của trẻ đối với các môn học.
20:15 - 30/03/2023

Học tập thông qua vui chơi: Phương pháp giúp trẻ tăng hứng thú với các môn học khoa học 

Đây là ngày hội trải nghiệm của các học sinh trường The Dewey Schools Cầu Giấy (TP. Hà Nội). Trong vai trò là những nhà khoa học trẻ đang đi tìm “miền đất hứa” thay thế cho trái đất đang bị hủy hoại vì ô nhiễm môi trường. Qua mỗi hành tinh, các bạn học sinh đều có những đánh giá thú vị với những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên, các bạn đều đi đến một quyết định chung là không có hành tinh nào phù hợp với con người hơn Trái đất. Vì vậy, các bạn trẻ quyết định quay về trái đất để cùng với thế hệ trẻ đưa ra những giải pháp thiết thực để bảo vệ môi trường, giữ cho trái đất mãi xanh tươi.

Ngoài việc tổ chức các trò chơi, ngày hội trải nghiệm này là dịp để các học sinh giới thiệu về các sản phẩm nổi bật của mình trong năm học vừa qua ở các bộ môn Khoa học, IT, Toán… Từ đó, bồi đắp tình yêu với các môn khoa học cũng như truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường bằng các hành động cụ thể như: hạn chế sử dụng đồ nhựa, phân loại rác, thu gom pin.

Thực hiện: Huy Vinh