Video Thế giới đó đây

Italia dừng các hoạt động của Lễ hội hóa trang tại Venice

Trước tình trạng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang tăng nhanh tại Italia, chính quyền thành phố Venice ngày 23/2 đã quyết định dừng các hoạt động của Lễ hội hóa trang Carnival thường niên đang diễn ra ở thành phố này.
14:08 - 24/02/2020

Theo thông báo của chính quyền vùng Veneto, các sự kiện đã được lên kế hoạch để diễn ra vào ngày Chủ nhật tại thành phố Venice vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên các hoạt động của lễ hội vào buổi tối cùng tất cả các sự kiện khác tại thành phố sẽ bị dừng lại.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều du khách đổ về thành phố này. Nhiều người cho rằng việc hủy bỏ phần còn lại của lễ hội không phải là một ý tưởng hay.

Tới cuối giờ chiều ngày 23/2, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng lên 152 trường hợp. Italia cũng đã ghi nhận nạn nhân thứ 3 tử vong vì SARS-CoV-2.

Quy mô của dịch COVID-19 đang lan rộng ở Italia. Chính quyền 4 vùng phía Bắc gồm Lombardy, Veneto, Friuli Venezia Giulia và Piemonte đã quyết định mở rộng lệnh đóng cửa đối với tất cả các cấp học và tạm đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới giáo dục. Tại nhiều vùng, các hoạt động công cộng cũng bị cấm./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.