Video Tin trong nước

Khai mạc Tết Việt - Tết Phố 2023

Lễ khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão "Tết Việt – Tết Phố 2023" do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đã diễn ra nhằm giới thiệu đến người dân và du khách nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền.
17:00 - 09/01/2023

Khai mạc Tết Việt - Tết Phố 2023

Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Giao lưu diễn xướng âm nhạc truyền thống các vùng miền" với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu, Hải Phòng, Phú Thọ…là một trong những hoạt động tiêu biểu nằm trong khuôn khổ chương trình "Tết Việt - Tết Phố 2023". Rất nhiều sân khấu nghệ thuật truyền thống như ca trù, hát xoan, đờn ca tài tử...đã được các nghệ sĩ trình diễn ngay tại không gian mở của khu phố cổ phục vụ du khách.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa "Tết Việt - Tết Phố 2023", người dân và du khách sẽ được hòa mình trong không gian đậm sắc màu văn hóa của Tết truyền thống với nhiều hoạt động phong phú như: Trải nghiệm không gian Tết Hà Nội xưa tại Ngôi Nhà Di sản 87 Mã Mây, trưng bày hiện vật Tết cổ truyền và các cuộc thi vẽ tranh Tết tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, 22 Hàng Buồm, giới thiệu các sản phẩm dân gian truyền thống tại phố bích họa Phùng Hưng...

"Tết Việt - Tết Phố 2023” là cơ hội để người dân thủ đô và du khách gắn kết với nhau, chia sẻ giá trị văn hóa đặc sắc vùng miền và chung tay tham gia vào các hoạt động bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Chuỗi hoạt động văn hóa "Tết Việt - Tết Phố 2023" diễn ra đến hết ngày 28/1, riêng hoạt động tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng diễn ra đến hết ngày 20/1.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh