Video Phóng sự VOV

Khám phá nét văn hóa độc đáo trong du lịch Phú Thọ

Được xem là cái nôi của nền văn hóa Lạc Việt, thời các Vua Hùng dựng nước Văn Lang, Phú Thọ hội tụ một hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, là tiềm năng lớn trong phát triển du lịch văn hóa- lễ hội “Về với nguồn cội”.
17:57 - 24/11/2022

Phú Thọ hiện đang bảo tồn, phát huy giá trị 1372 di tích lịch sử văn hóa với đủ các thể loại từ di tích khảo cổ học, di tích kiến trúc nghệ thuật đến các di tích danh lam thắng cảnh… Trong đó, nổi bật là di tích lịch sử Đền Hùng được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đặc biệt và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương vốn đã được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2012.

Không chỉ có những di tích và thắng cảnh nổi tiếng, Phú Thọ còn sở hữu một kho tàng di sản văn hóa phi vật thể độc đáo và đặc sắc: các lễ hội, tín ngưỡng, nghề và làng nghề thủ công truyền thống, nghệ thuật trình diễn, dân ca, thơ ca dân gian, mỹ thuật, văn hóa ẩm thực. Do đó, chính quyền các cấp đã xây dựng kế hoạch đánh thức tiềm năng du lịch, xây dựng một không gian văn hóa lễ hội đặc trưng của vùng đất Tổ.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.