Video Tin trong nước

Khó khăn chống dịch nơi biên giới

Đã hơn 1 năm nay gần như 100% cán bộ chiến sĩ lực lượng biên phòng các địa phương đang phải căng mình đảm bảo công tác an ninh trật tự trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Lực lượng mỏng, địa bàn rộng, thiếu thốn về điều kiện ăn, ở sinh hoạt là những khó khăn mà các chiến sĩ đang đối mặt.
16:16 - 06/03/2021

Không điện, không có nước sạch, là thực trạng chung tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị trên sông Sê Pôn. Do các chốt này đều nằm ở khu vực biên giới, xa khu dân cư nên điều kiện sinh hoạt của các cán bộ chiến sĩ biên phòng luôn trong tình trạng thiếu thốn.

Ngoài khó khăn về điều kiện sinh hoạt thì do địa bàn quản lý trên sông Sê Pôn tiếp giáp với nước bạn Lào khá dài, nhiều đoạn đường tiểu ngạch, bến sông thuận tiện cho các đối tượng vượt biên nên dù lực lượng mỏng các chiến sĩ biên phòng vẫn thực hiện đều đặn việc tuần tra cả ngày lẫn đêm.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Thuận được giao quản lý đoạn biên giới trên sông Sê Pôn với chiều dài hơn 13km chạy qua địa bàn 2 xã Thuận và Tân Long. Trong tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Đồn Biên phòng Thuận đã triển khai 15 tổ chốt dọc theo đoạn biên giới mà đồn được giao quản lý, 100 % cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận được huy động trực và tuần tra kiểm soát 24/24h nhằm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận xác định 100% quân số trực tại các chốt, thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, để động viên cán bố chiến sĩ xác định rõ tinh thần trách nhiệm và hạ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ giao thì Đảng ủy, BCH Đồn đã giáo dục cũng như làm tốt công tác tư tưởng để bộ đội xác định rõ tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao, đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ chiến sĩ, đảm bảo đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn cho cán bộ chiến sĩ. 

Không chỉ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận còn tích cực phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, già làng, trưởng bản, người có uy tín ở thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nắm kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh. Bằng tinh thần chủ động, tích cực, vượt khó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận đã phát huy vai trò lực lượng xung kích nơi tuyến đầu, tạo “lá chắn thép” trong phòng, chống dịch Covid-19. Góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 ngay từ cửa ngõ biên giới.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.