Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Khu bếp ăn nghĩa tình

Đối với những bệnh nhân điều trị trọng bệnh những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh là điều rất cần thiết. Thấu hiểu điều đó, một khu bếp nhỏ, thường được gọi với cái tên “Bếp ăn nghĩa tình” đã được thành lập tại Bệnh viện K.
19:30 - 29/06/2023

Khu bếp ăn nghĩa tình

“Ai mà biết được đời sẽ ra sao. Nên là, hãy cứ sống vui bên nhau”. Đó là câu nói mà chúng tôi được nghe thấy khi đến với khu bếp nấu ăn tại dãy nhà trọ trong con ngõ nhỏ số 90 cầu Bươu gần Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều. Họ là những người bệnh, người nhà bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại bệnh viện đang cùng nhau nấu ăn, cùng nhau ở chung dưới một mái nhà trọ với đầy sự yêu thương và sẻ chia.

Khu bếp sạch sẽ, ngăn nắp, đầy đủ tiện nghi. Những câu chuyện được cởi lòng, tâm tình sẻ chia.

Người phụ nữ này, mang trong mình căn bệnh Ung thư vú và đang phải điều trị ở bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều. Nhà ở xa hoàn cảnh lại khó khăn, xuống điều trị chỉ có một mình những khu bếp tự nấu như thế này vào mỗi buổi chiều chị thường ra đây cùng các đồng bệnh chia sẻ đã giúp chị vơi đi nỗi nhớ nhà và lo lắng cho căn bệnh của mình. 

Mỗi người một bệnh, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng trong tâm trí của họ mỗi buổi chiều là bao nhiêu cảm xúc ùa về. Điều trị bệnh đã được gần 2 năm cũng là quãng thời gian người phụ nữ này gắn bó với khu nhà trọ và khu bếp tình thương, như một người chị cả, bà luôn là người gắn kết và mang lại tiếng cười cho khu bếp mỗi buổi chiều đến.

Giờ đây con ngõ nhỏ không còn ảm đạm như trước thay vào đó là những tiếng cười, niềm vui hân hoan vào những buổi chiều. Cùng nhau nấu những bữa cơm ngon dưới căn bếp đầy ắp nghĩa tình./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Ngọc Toàn