Video Phóng sự VOV

Kiên Giang kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm

Với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử-văn hóa, Kiên Giang là một trong những tỉnh đón du khách nhiều nhất vùng ĐBSCL. Để thúc thúc đẩy du lịch phát triển, Kiên Giang thực hiện các giải pháp kích cầu DL gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm.
10:33 - 20/08/2023

Kiên Giang kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm

Phú Quốc từ lâu đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp mà nơi đây còn thu hút và giữ chân du khách bởi cách làm du lịch tận tâm. Ngoài các quy định về bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an toàn thực phẩm...vấn đề niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết cũng đặc biệt được các cửa hàng quan tâm thực hiện đúng quy định.

Chính từ những việc làm tận tâm của từng người dân, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung mà thời gian qua lượng khách đến với Kiên Giang ngày một tăng. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Kiên Giang đón gần 5 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 42% so với cùng kỳ), trong đó, khách quốc tế là gần 355.000 lượt; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 10.000 tỉ đồng (tăng 156% so với cùng kỳ). 

Nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới, Kiên Giang xác định tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ cấu lại ngành du lịch bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững. Trong đó, tỉnh cũng xác định tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm du lịch dựa vào thế mạnh về tài nguyên, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển đa dạng các tuyến du lịch, các loại hình du lịch ven biển, các đảo... Đồng thời tiếp tục tăng cường các chương trình, hoạt động thu hút, đón khách quốc tế.

Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, Kiên Giang còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên với những giải pháp kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, du lịch Kiên Giang thời gian tới chắc chắn sẽ tiếp tục khởi sắc, góp phần tạo thêm nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương./.

Xem lại: Hà Nội: Thách thức trong xây dựng nông thôn mới

Xem lại: Nâng cao giá trị hoa Đà Lạt