Video

Kiến nghị cho taxi, xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Sáng (15/4), tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 quốc gia tiếp tục họp và nghe ý kiến của các cơ quan ban ngành về việc tiếp tục giãn cách xã hội. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiến nghị Ban chỉ đạo quốc gia cho phép xe taxi hoạt động, bao gồm cả taxi công nghệ.
14:47 - 15/04/2020

Liên quan đến việc có tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội nữa hay không. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, đến 7h sáng nay 15/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã nhận được báo cáo của 58 tỉnh/thành phố. 24 tỉnh đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết tháng 4, có 03 địa phương đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ít nhất 1 tuần, 02 tỉnh đề nghị đến khi không còn ca bệnh lây nhiễm thứ phát, 03 tỉnh đề nghị giãn cách tỉnh với tỉnh, 03 tỉnh đề nghị bỏ giãn cách xã hội đối với một số tỉnh chưa có dịch bệnh…

Phát biểu tại điểm cầu Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia cho phép xe taxi hoạt động bao gồm cả taxi công nghệ, đồng thời đảm bảo 100% lái xe phải đeo khẩu trang, đồng thời chủ động mở cửa cho khách lên xuống, sau khi khách lên xuống xe phải xịt nước khử khuẩn, bên cạnh đó không được phép bật điều hòa, phải mở cửa sổ để xe được thông thoáng. Đối với xe ôm công nghệ Bộ GTVT cũng kiến nghị cho xe ôm bao gồm cả xe ôm công nghệ hoạt động nhưng tùy thuộc vào từng địa phương có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 thấp và đảm bảo an toàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ban, ngành cần phân tích các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến lây nhiễm của dịch Covid-19, dựa trên các phân tích dịch tễ học, các yếu tố tác động đến tình hình dịch, khả năng ứng phó, các đặc điểm về dân số; giao thông đi lại; có nhiều người nước ngoài đã từng đến. Từ những phân tích trên để thống nhất kiến nghị Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ, quyết liệt hơn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.