Video Tin trong nước

Kiên quyết xử lý các “hung thần” quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, thay đổi kích thước xe

Câu chuyện những “hung thần” chở quá khổ, quá tải không mới nhưng vẫn luôn nóng bởi những hệ lụy mà nó gây ra. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, LLCSGT đã “đón lõng” dừng hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng và tiến hành cân kiểm tra tải trọng...
22:18 - 26/03/2023

Kiên quyết xử lý các “hung thần” quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, thay đổi kích thước xe

Đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, có lượng xe tải, xe đầu kéo... chở vật liệu, hàng hóa qua lại đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ quá tải trọng. Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát giao thông số 12 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) đã lập chốt kiểm tra tải trọng các xe đi qua tuyến đường này. Chỉ 5 phút sau, lực lượng CSGT phát hiện 1 xe ô tô tải có dấu hiệu vi phạm tải trọng. Kiểm tra cho thấy, xe ô tô này đã vượt quá tải trọng trên 11%. Tài xế thừa nhận lỗi vi phạm và cho biết, mình chỉ là người đi chở thuê. Để đảm bảo tiến độ nguyên vật liệu giao cho khách hàng nên tài xế này đã chở quá tải. 

Hiện nay, với việc xử lý triệt để, quyết liệt của lực lượng chức năng, phương tiện xe tải trên địa bàn thị trấn Xuân Mai cơ bản chấp hành tốt. Từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 12 đã xử phạt hơn 100 lỗi vi phạm quá tải. Tuy nhiên, thay vì cơi nới thành thùng sẽ bị xử nghiêm, phạt nặng, hiện nay một số xe tự ý lắp đặt bạt cánh hai bên thành thùng để chở thêm hàng. Các trường hợp này cũng đã bị xử lý nghiêm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó chú trọng vừa kiên quyết xử lý, vừa kiên trì thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để chủ doanh nghiệp và lái xe nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó tự giác chấp hành. Đồng thời, Cảnh sát giao thông cũng kiên quyết xử lý đối với tất cả các trường hợp chở hàng quá tải trọng, tự thay đổi kích cỡ thành, thùng xe.

Xe chở vật liệu, hàng hóa quá tải được ví như “hung thần” xa lộ, gây ra những bức xúc xã hội như rơi vãi ô nhiễm môi trường, phóng nhanh vượt ẩu, gây hư hại đường giao thông, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông… Trước những hiểm họa của xe chở vật liệu quá tải gây ra đối với xã hội, hàng năm, lực lượng chức năng đều mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý phương tiện chở quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe./.


Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh