Video Thế giới đó đây

Làm thế nào để chăm sóc 31 đứa con mùa dịch Covid-19?

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã cảm thấy mệt mỏi với dịch bệnh Covid-19 khi phải ở nhà, không được ra đường và thực hiện nhiều biện pháp phòng bệnh… Vậy bạn thấy thế nào nếu phải chăm sóc hơn 30, chính xác là 31 đứa trẻ?
22:24 - 09/05/2020

Bà Melba Jimenez và chồng là ông Victor Guzman là những người hiểu rõ nhất cảm giác này. 6 tuần qua, công việc hằng ngày của họ là ở nhà và chăm sóc 31 đứa con ở San Jose, Costa Rica.

Và cảm giác thế nào nhỉ? Theo như chia sẻ của bà Melba thì đó là một “trải nghiệm” vừa vui vừa khó. 31 đứa con của bà đứa bé nhất 4 tuổi, đứa lớn nhất thì đã có gia đình riêng. 

May mắn với vợ chồng bà trong những ngày phải ở nhà tránh dịch là có một ngôi nhà rộng rãi, với sân vườn thoáng đãng. Căn nhà này do một nhà tài trợ giấu tên tặng họ cách đây 7 năm.

Nhưng dù có cách ly hay không thì một ngôi nhà với hàng chục đứa trẻ luôn có vô số công việc phải làm hằng ngày. Vậy nên vợ chồng ông bà Jimenez đã lên kế hoạch cho chúng. Ai đủ tuổi làm việc gì thì sẽ có tên trong “danh sách làm việc”. Công việc xoay vòng hằng ngày để ai cũng có thể đóng góp công sức cho gia đình.

Anh chị lớn thì giúp các em nhỏ hơn học bài, những người khác thì quét sân, ai khéo léo hơn thì giúp bố mẹ nấu ăn.

Về việc phòng dịch, nhân viên chăm sóc sức khỏe đến tận nhà để tiêm vắc-xin cúm cho các con của ông bà Jimenez.

Chia sẻ về việc phòng dịch nghiêm ngặt với các con của mình, ông bà Jimenez cho rằng đó là cách để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. 

Tuy nhiên, có 1 thành viên trong nhà có thể ra ngoài, đó là David Guillen 21 tuổi. Nhiệm vụ của Guillen là đạp xe vào thị trấn, mua đồ ăn về cho gia đình. Dĩ nhiên khi đi ra ngoài, Guillen cũng phải đeo găng tay, khẩu trang và khử trùng toàn bộ trước khi vào nhà. 

Dù không nhận hỗ trợ từ chính phủ nhưng vợ chồng ông bà vẫn nhận quần áo và đồ ăn của những người hàng xóm khâm phục công sức chăm sóc 31 đứa con của vợ chồng ông bà.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.