Video Tin trong nước

Lo lắng về tình trạng ma túy xâm nhập vào trường học

Cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 10 và 11/2022, nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng: Cần có giải pháp quyết liệt để giải quyết tình trạng các loại tiền chất ma túy, ma túy tổng hợp tràn vào trường học.
13:48 - 16/12/2022

Cử tri lo lắng về tình trạng ma túy xâm nhập vào trường học

Cho ý kiến tại phiên thảo luận, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho rằng, tình trạng các loại tiền chất ma túy, ma túy tổng hợp pha trộn trong bánh kẹo, nước trái cây, thuốc lá điện tử… tràn vào học đường là vấn đề nghiêm trọng, cần giải pháp quyết liệt hơn nữa.

Cũng trong phiên họp chiều qua, nhiều đại biểu có ý kiến về tình trạng nhận bảo hiểm xã hội một lần tăng cao trong thời gian qua. 

Báo cáo về vấn đề này, đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, qua số liệu giải quyết bảo hiểm xã hội một lần giai đoạn 2016-2021, toàn quốc có trên 4 triệu người được giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần số lượng năm sau luôn cao hơn năm trước với tốc độ tăng trung bình mỗi năm khoảng 11,6%. Vì vậy, mức tăng của năm 2022 không phải là bất thường.

Ông Chu Mạnh Sinh cũng đề nghị, khi đề xuất sửa Luật Bảo hiểm xã hội cần có những chính sách tăng quyền lợi đối với người lao động có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội chưa được hưởng một lần, giảm dần số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để hưởng chế độ hưu trí, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhiều cơ hội để hưởng lương hưu khi hết tuổi lao động.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương