Video Tin quốc tế

Mỹ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trong gói viện trợ quân sự hơn 1,8 tỷ USD cho Ukraine

Nhân dịp chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Vô-lô-đi-mia Gie-len-ski, 21-12, Mỹ đã công bố đợt viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ đô la cho Ukraine.
19:32 - 22/12/2022

Mỹ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trong gói viện trợ quân sự hơn 1,8 tỷ USD cho Ukraine

Trong thông cáo báo chí ngày 21/12, Ngoại trưởng Mỹ An-tô-ni Blinh-cần (Antony Blinken) hoan nghênh chuyến thăm của Tổng thống Zelenskyy tới thủ đô Washington đồng thời công bố gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ đô la cho Ukraine. Đây là gói viện trợ vũ khí và thiết bị quân sự thứ 28 của Mỹ dành cho Ukraine kể từ tháng 8 năm 2021. Ngoài ra, bộ Quốc phòng Mỹ cũng công bố viện trợ an ninh bổ sung 850 triệu đô la cho Ukraine theo Sáng kiến viện trợ an ninh Ukraine.  

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine lần đầu tiên bao gồm hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot với khá năng đánh chặn các loại tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo tầm ngắn và máy bay ở độ cao lớn hơn so với các hệ thống phòng không được cung cấp trước đây.

Cùng với gói viện trợ mới, Mỹ cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hơn 50 đồng minh và đối tác trên toàn thế giới để ủng hộ người dân Ukraine.