Video Phóng sự VOV

Nâng cao kiến thức Pháp luật trật tự an toàn giao thông – Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật. Đặc biệt, Hội LHPN Hà Nội đã có những hình thức tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, nhất là pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
20:06 - 12/11/2023

Nâng cao kiến thức Pháp luật trật tự an toàn giao thông – Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Để nâng cao nhận thức cho các tuyên truyền viên pháp luật, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức cuộc thi “Nữ tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông” năm 2023.

Vượt qua 27 thí sinh của các quận, huyện, thị xã ở vòng thi sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được 6 thí sinh xuất sắc của 6 đơn vị đại diện cho các quận Cầu Giấy, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức và Công an Thành phố Hà Nội vào vòng chung khảo.

Ở vòng này, nội dung thi là phần kiến thức chung về Luật giao thông đường bộ; Nghị định 100 ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cùng các quy định về văn hóa khi tham gia giao thông, quy tắc ứng xử nơi công cộng của thành phố Hà Nội.

Thông qua các phần thi thuyết trình, các thí sinh đã nêu bật được ý nghĩa, vai trò của các cấp hội phụ nữ làm tuyên truyền viên để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Ở phần thi năng khiếu, nhiều tác phẩm sân khấu hóa như: Đội mũ bảo hiểm cho con; Ấm tình cha mẹ; Tôi đã hiểu ra rồi; Ngược chiều ý thức hay “Từ một ngã tư đường phố” đã mang đến nhiều bài học về pháp luật, để từ đó, tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp, pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền và các hình thức phổ biến pháp luật đa dạng trong dịp Ngày pháp luật Việt Nam, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông của người dân, đưa việc chấp hành pháp luật lan tỏa ra tất cả các ngày trong năm./.