Video Tin trong nước

Ngày càng nhiều bạn trẻ quan tâm đến đào tạo nghề

Trong bối cảnh tuyển sinh năm học mới, các trường dạy nghề đang là lựa chọn của nhiều học sinh với nhiều ưu thế như thời gian đào tạo nghề linh hoạt, tỉ lệ tìm được việc làm tương đối cao.
21:52 - 01/04/2023

Ngày càng nhiều bạn trẻ quan tâm đến đào tạo nghề

Đã từng tốt nghiệp THPT nhưng không nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ mà xác định sở trường và niềm đam mê với công việc nấu bếp, anh Nguyễn Tài Sơn, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội đã đăng ký theo học lớp Trung cấp nấu ăn tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân. Với anh, đây là lựa chọn hợp lý vì phù hợp với năng lực bản thân.

Với chỉ tiêu mỗi năm tuyển sinh 300 học sinh, nếu những năm trước, trường dạy nghề này khá chật vật mới tuyển đủ số lượng thì nay có thể dễ dàng thu hút đủ chỉ tiêu hàng năm và liên tục có các đợt tuyển sinh mới để đáp ứng như cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp.

Theo số liệu của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, số học viên theo học nghề trong năm 2022 đạt 2,45 triệu người, mức cao nhất trong 5 năm qua. Đáng chú ý, tại kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022, có tới gần 35% thí sinh không nộp hồ sơ xét tuyển cho thấy xu hướng tích cực trong cách nhìn nhận, lựa chọn định hướng nghề nghiệp của học sinh. 

Với thời gian đào tạo ngắn, chi phí đào tạo thấp, cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng khá cao, học nghề đang là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu tiên trong mùa tuyển sinh năm nay./.


Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh.