Video Tin trong nước

Những điểm mới trong Thông tư sửa đổi liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát, nghiên cứu và đề xuất Chính phủ cho phép khẩn trương sửa đổi Thông tư 16/2021 theo trình tự, thủ tục rút gọn. Sau 1 tháng khẩn trương, tập trung triển khai, Thông tư 02 sửa đổi Thông tư 16/2021 đã có hiệu lực .
22:48 - 31/03/2023

Dư luận hoan nghênh trước những điều chỉnh kịp thời của Bộ Giao thông - Vận tải liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm

Thời gian qua, trong quá trình triển khai áp dụng Thông tư 16 của Bộ GTVT về đăng kiểm xe cơ giới một số quy định đã bộc lộ bất cập như: yêu cầu kiểm định đối với phương tiện mới, chu kỳ kiểm định chưa thực sự phù hợp với điều kiện thực tiễn, đặc biệt đối với phương tiện cá nhân (xe không kinh doanh vận tải)…

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát, nghiên cứu và đề xuất Chính phủ cho phép khẩn trương sửa đổi Thông tư 16/2021 theo trình tự, thủ tục rút gọn. Sau 1 tháng khẩn trương, tập trung triển khai, Thông tư 02 sửa đổi Thông tư 16/2021 đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành và có hiệu lực bắt đầu từ ngày 22/3/2023. 

Thông tư có những điểm gì mới trong công tác đăng kiểm, cụ thể là những phương tiện được miễn đăng kiểm lần đầu sẽ phải làm những thủ tục gì và những phương tiện như thế nào sẽ được giãn chu kỳ kiểm định. Trong chương trình khách mời nhịp sống hôm nay chúng tôi đã mời đến trường quay Ông Nguyễn Văn Phương, phụ trách phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam để cùng bàn luận về vấn đề này.

Thực hiện: Phạm Hằng - Thu Hương