Video Tin trong nước

Phó Thủ tướng chính phủ Trần Hồng Hà trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội

Tiếp tục hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, sáng 6-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ làm rõ các vấn đề thuộc 4 nhóm nội dung chất vấn và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
06:26 - 07/06/2024

Phó Thủ tướng chính phủ Trần Hồng Hà trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội

Trả lời câu hỏi về giải pháp nhằm khoan thư sức dân, khôi phục niềm tin, đẩy mạnh đầu tư sản xuất, kinh doanh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, nhiệm kỳ này, Chính phủ đã thực hiện nhiều chính sách cải cách thủ tục hành chính. Hiện Chính phủ cũng đề ra mục tiêu là bảo đảm giải quyết các thủ tục trực tuyến trên mọi cấp độ. 

Về thứ tự ưu tiên khi triển khai các chính sách, Phó Thủ tướng cho biết, thời gian tới, Chính phủ xác định đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đối với những vướng mắc về quy định pháp lý liên quan đến hành lang an toàn điện gió đã được đề cập nhưng đến nay chưa thể xử lý dứt điểm gây nên các vụ khiếu nại đông người, vượt cấp cũng như gây mất an ninh trật tự ở một số địa phương, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, vấn đề vướng mắc ở đây là hiện chúng ta vẫn thiếu tiêu chí xác định hành lang để có những chính sách phù hợp.

Về các giải pháp phát triển ngành công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam, cũng như vấn đề thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để tham gia sâu vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, Việt Nam còn có một lợi thế đó là lực lượng lao động ở nước ngoài đang làm việc ở lĩnh vực này khá đông, do vậy, thời gian tới Chính phủ sẽ có những cơ chế, chính sách để huy động sự tham gia của các nhà khoa học ở nước ngoài này.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng