Video Phóng sự VOV

Phú Thọ: Điểm đến năm 2022

Với tiềm năng lớn và việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, Phú Thọ đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước. Giai đoạn hậu đại dịch là thời điểm Phú Thọ vươn lên bứt phá, xứng đáng là điểm đến năm 2022.
17:57 - 24/11/2022

Một công trình tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đầu tiên trên địa bàn huyện Thanh Thủy

Cho đến dự án start-up ẩm thực địa phương khiêm tốn của cô gái người dân tộc Mường của huyện Thanh Sơn…

Dù khác nhau về lĩnh vực và quy mô nhưng đều nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền tại tỉnh Phú Thọ.

Trong những năm vừa qua, hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ có nhiều khởi sắc, các dự án đầu tư tăng mạnh cả về số dự án và quy mô. Giai đoạn (2015-2020), toàn tỉnh đã thu hút 746 dự án, vốn đầu tư quy đổi đạt 105.457 tỷ đồng. Môi trường kinh doanh thông thoáng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo cú hích cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Song song với việc tập trung ưu tiên đầu tư các công trình giao thông trọng điểm kết nối với các khu công nghiệp, các tuyến đường giao thông liên vùng, các tuyến đường giao thông kết nối với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai, Phú Thọ đã và đang tập trung mọi nguồn lực cho sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố lễ hội, đồng thời áp dụng chuyển đổi số để bảo tồn di sản văn hóa phong phú của vùng đất Tổ.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.