Video Phóng sự VOV

Phú Thọ: Nơi kết tinh giá trị văn hóa - kinh tế - xã hội

Phú Thọ - mảnh đất thiêng liêng cội nguồn của dân tộc Việt Nam với hàng ngàn năm lịch sử, nơi đang lưu giữ hàng nghìn di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh độc đáo đã và đang trên đà phát triển bứt phá, là nơi kết tinh những giá trị văn hóa - kinh tế - xã hội.
17:58 - 24/11/2022

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, Phú Thọ hiện đang bảo tồn, phát huy giá trị 1372 di tích lịch sử: 161 di tích khảo cổ học. Trong đó có di tích lịch sử Đền Hùng được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đặc biệt; 73 di tích được xếp hạng quốc gia, 12 di tích lịch sử; 207 di tích kiến trúc nghệ thuật đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Đặc biệt, tỉnh có 2 di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do UNESCO vinh danh là Hát Xoan và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. 

Với lợi thế đó, những năm qua, Phú Thọ đã tập trung xây dựng quy hoạch các khu, điểm du lịch trọng điểm gắn với tiềm năng thế mạnh của tỉnh, tạo cơ sở thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực triển khai các dự án lớn về du lịch, lấy du lịch văn hóa làm trung tâm.

Anh Vũ – Quốc Hùng – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.