Video Phóng sự VOV

Phú Thọ tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng

Thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, BTV Tỉnh ủy Phú Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảng, đạt được kết quả quan trọng.
14:48 - 17/08/2023

Đây là một buổi họp Chi bộ thường kỳ hàng tháng của một doanh nghiệp chuyên sản xuất về gạch men. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn vị này luôn quan tâm chú trọng phát triển, bồi dưỡng đảng viên mới và đẩy mạnh các hoạt động tổ chức cơ sở Đảng.  Đa số cán bộ, đảng viên của đơn vị luôn giữ được vai trò tiên phong gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển doanh nghiệp. 

Thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, BTV Tỉnh ủy Phú Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên đạt được kết quả quan trọng. Tính đến nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ có 84 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 55 chi bộ và 29 đảng bộ, có 71 tổ chức cơ đảng trong doanh nghiệp Nhà nước với 2.263 đảng viên.

  Là Đảng bộ chuyên trách công tác xây dựng đảng, đoàn thể, đến nay có 56 chi bộ, đảng bộ cơ sở với gần 4.500 đảng viên. Trong các nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Phú Thọ luôn đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị Quyết Trung ương 04 gắn với Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, hàng năm, toàn tỉnh đạt trên 95% tổ chức cơ sở đảng và 92% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh ủy Phú Thọ đã ban hành trên 1.860 các loại văn bản tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết, chỉ thị, văn bản của Đảng toàn diện trên các lĩnh vực nhằm đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc   sống. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp được triển khai xuyên suốt trong toàn Đảng bộ.

Với sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Phú Thọ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của toàn Đảng bộ suốt thời gian qua. Những năm qua, Phú Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nội dung, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đảm bảo trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay.

Thự hiện: Ngọc Hòa  - Đức Thành