Video Tin trong nước

Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Khoa học và Công nghệ

Sáng 7/6, sau phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UB Dân tộc Hầu A Lềnh, Quốc hội tiến hành chất vấn nhóm vấn đề thứ 3 thuộc lĩnh vực Khoa học và Công nghệ. Bộ trưởng Bộ KH và CN Huỳnh Thành Đạt đăng đàn trả lời chất vấn.

16:39 - 07/06/2023

Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Khoa học và Công nghệ

Trả lời chất vấn trước Quốc hội về vấn đề hỗ trợ hoạt động chuyển giao, hấp thu công nghệ nước ngoài cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, chính sách, cơ chế pháp luật điều chỉnh về vấn đề này đã sẵn có, vấn đề đặt ra là cần áp dụng, triển khai thực hiện sao cho hiệu quả trong thực tiễn.

Đối với các giải pháp giúp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp để giúp nâng cao năng suất lao động và đời sống cho bà con nông dân. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nêu rõ đây là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nên thời gian qua Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông đẩy mạnh triển khai. 

Trả lời chất vấn về nội dung Giải pháp xử lý vấn đề tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện, vấn đề hóa chất, phân bón, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, Bộ đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải triển khai nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng để sử dụng tro xỉ cho các vật liệu xây dựng, vật liệu bê tông. Nhiều năm qua Bộ tham mưu trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định danh mục, lộ trình, các thiết bị phát điện hiệu suất thấp, trong đó có nhà máy nhiệt điện hiệu suất thấp; đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu năng lượng mới bổ sung nguồn điện thiết sót cho nhiệt điện./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng