Video Thế giới đó đây

Rwanda triển khai robot để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện

Trong khi cuộc chiến chống Covid-19 vẫn diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, robot tiếp tục là trợ thủ đắc lực giúp đội ngũ nhân viên y tế. Và những robot này giờ đây đã có mặt tại một bệnh viện ở quốc gia Đông Phi Rwanda.
10:18 - 22/06/2020

Nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc giữa bệnh nhân mắc Covid-19 và các y bác sĩ, cơ sở điều trị Kanyinya, nằm gần thủ đô Kigali của Rwanda đã đưa vào sử dụng 3 robot, với các nhiệm vụ đơn giản như đo nhiệt độ và theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

Được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ, những robot có đôi mắt to tròn dễ mến này đang góp phần không nhỏ hỗ trợ lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Thông qua robot, các y bác sĩ có thể tiếp nhận thông tin từ các bệnh nhân, giúp cắt giảm số lần thăm khám tại giường, qua đó giảm nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện.

Tuy hiện tại 3 nhân viên robot này mới chỉ đang được giao nhiệm vụ thay bác sĩ thăm khám tại giường cho bệnh nhân, nhưng chúng còn có thể thực hiện những công việc khác nữa. 

Bộ ba robot y tá này là những robot chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được triển khai ở châu Phi.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.